Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Cách làm món bún măng gà đông tảo cực ngon.
Gà đông tảo hưng yên có thể làm nhiều món như gà đông tảo luộc, gà rang, gà rán... Phải nói là rất rất nhiều món ăn ngon. Hôm nay giới thiệu đến các bạn cách làm món ăn mới từ thịt gà mang có tên gọi bún măng gà đông tảo.
Mời các bạn bắt tay vào làm theo hướng dẫn chi tiết bên dưới:
 
Món bún măng gà đông tảo
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu bún măng gà đông tảo:
- 2 cái đùi gà lớn
- 2 bộ xương gà đông tảo hưng yên
- 200g mọc sống
- 200g măng tươi
- 22g muối
- 60g bột nêm
- 40g đường
- 60ml nước mắm
- 1 củ hành tây
- 1kg bún
- Một ít gừng, rau râm và các loại rau sống như quế, rau muống bào, giá...
Xem thêm:
Cách làm chi tiết:
Rửa sạch măng. Đặt một chiếc nồi nhỏ với khoảng 2/3 chiều cao nước sạch cùng 2g muối, mở lửa lớn. Khi nước sôi già, thả măng vào luộc trong 3 phút rồi vớt ra.
Tước hoặc xé măng thành từng cọng nhỏ vừa ăn.
Rửa sạch xương gà đông tảo và thịt gà. Rửa sạch, thái gừng thành từng lát nhỏ. Rửa sạch, lột vỏ, thái múi cau 3/4 củ hành tây. Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho xương gà cùng nước sạch vào xâm xấp mặt xương, mở lửa lớn, nấu trong 4 phút xương sẽ tiết ra bọt dơ. Tắt bếp, đổ phần nước dơ đi. Cho 1.2 lít nước cùng thịt gà, hành tây, gừng vào nồi, mở lửa vừa, hầm trong 30 phút
Vớt thịt gà đông tảo giống ra, xé nhỏ vừa ăn. Dùng muỗng múc mọc sống thành từng viên nhỏ, thả vào nồi. Nêm nước dùng với 20g muối, 60ml nước mắm, 60g bột nêm và 40g đường. Hầm thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.
Thái sợi 1/4 củ hành tây còn lại. Rửa sạch, cắt nhỏ rau râm. Xếp bún ra tô, cho thịt gà đông tảo thuần chủng, măng, mọc, hành tây, rau râm lên trên. Cuối cùng chan nước dùng vào và dùng chung với các loại rau sống.
Bún măng gà được xem là một món đặc sản của miền Bắc. Trong cái tiết trời se lạnh của buổi chớm thu, thưởng thức thịt gà đông tảobéo ngậy, húp từng ngụm nước dùng thơm nóng đậm đà cũng đủ khiến lòng mình ấm áp.
Với món ăn mới và cũng không quá cầu kỳ này hy vọng bạn sẽ mang lại cho gia đình một ngày đầm ấm hạnh phúc vì bạn là một người nội trợ rất đảm đang.
Chúc bạn làm thành công món này!
Để mua gà đông tảo thịt nấu món này các bạn xem thông tin liên hệ bên dưới nhé.
BÁN GÀ GIỐNG GỐC ĐÔNG TẢO THUẦN CHỦNG
Địa chỉ: A Xuân Hiểu - Đông Tảo Đông - Đông Tảo - Khoái Châu - Hưng Yên - ĐT: 0984.158.756
Theo Afamily
Biên tập bởi Gadongtaohy.info

1 nhận xét:

  1. viet bai chuan seoới các website quảng bá tốt, truy cập từ các máy tìm kiếm sẽ rất cao
    thiet ke website chuan seo gia re thiet ke website chuan seo gia reTư vấn từ khóa hiệu quả, nhắm đúng khách hàng mục tiêu, theo dõi đấu giá từ khóa, tăng điểm chất lượng quảng cáo Google tối ưu chi phí tốt nhất.

    xem phim Cố Lên Yeon DooCô là người lãnh đạo của đội cổ vũ và tỏa sáng khi cô ấy cổ vũ nhưng bị đe dọa bởi tình trạng. xem phim ngày thảm họa phim Phong Vân Thiên địa tập cuốiiều đó làm cho anh trai cả Chí Hoành bị đe dọa về địa vị. Tống Tử Hoa, đột nhiên xuất hiện trong thế giới của Chí Hoành. Hai người bắt tay nhau để mưu hại Chí Viễn... Theo mình thì đây là 1 bộ phim rất hay, hay từ nội dung phim, diễn xuất của diễn viên tuyệt vời. thả thí thiên hạphim thuộc thể loại cồ trang tình cảm do Trung Quốc sản xuất
    hạt điều rang muối loại 1Hạt điều rang muối ngày càng phổ biến trên thị trường, nó vừa là món quà biếu thể hiện tình thân nó còn là những món ăn chơi bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi

    Trả lờiXóa